Những khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của học sinh khiếm thính trường Trung học tư thục Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa

Phân tích một số vấn đề lý luận và làm sáng tỏ một số khái niệm quan trọng trong phạm vi nghiên cứu của đề tài (giao tiếp, phương tiện giao tiếp, giao tiếp sư phạm, khó khăn tâm lý trong giao tiếp), những ảnh hưởng tâm sinh lý trong sự phát triển ngôn ngữ, đặc điểm phát triển ngôn ngữ - giao tiếp của trẻ khiếm thính. Khái quát về sự phân bố học sinh khiếm thính (HSKT) và học sinh thường trong mẫu điều tra Trường Trung học tư thục Kinh tế và Du lịch Hoa Sữa. Phân tích thực trạng một số khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của HSKT và nguyên nhân nảy sinh các khó khăn đó. Kiến nghị một số biện pháp và thử nghiệm các biện pháp đó nhằm khắc phục khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của HSKT như: tạo cơ hội tiếp xúc giữa giáo viên và HSKT; thường xuyên tổ chức các phong trào chung để HSKT tích cực tham gia, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp của mọi người, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ chủ động hơn trong giao tiếp với giáo viên; tạo tâm thế tự tin, thoải mái khi giao tiếp…

Title:

Những khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của học sinh khiếm thính trường Trung học tư thục Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa
Authors: Bùi, Thị Thu Hằng
Keywords: Giao tiếp
Giáo dục trung học
Tâm lý học
Trẻ khuyết tật
Issue Date: 2008
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Citation: 110 tr.
URI:

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17627
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét